Nice The Travel Chon Chonburi ชลบุรี พัทยา สัตหีบ

 

 

"ข้อมูลจังหวัดชลบุรี"

ไฮไลท์ จังหวัดชลบุรี

• เขาสามมุก
• หาดบางแสน
• หาดพัทยา
• ตลาดหนองมน
• สวนเสือศรีราชา

 ที่พักที่น่าสนใจใน ชลบุรี

ชลบุรี ซึ่งเป็นเมืองชายทะเล ที่ใกล้ที่สุดของบางคอกตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของอ่าวไทยห่างจากเมืองหลวงเพียง 80 กิโลเมตร บริเวณนี้มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งโดดเด่นด้วยชายหาดที่ สวยงาม ประเพณี ท้องถิ่นอาหารประจำภูมิภาค และอาหารทะเล สด ใหม่ จังหวัด นี้เป็นจังหวัด ชายฝั่งทะเลที่ได้รับความนิยม ในหมู่ชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องการหลีกหนีจากตารางงานที่วุ่นวายรายสัปดาห์ โดยมักจะหนีไปยังรีสอร์ทริมทะเลอย่างพัทยาแม้ว่าเมืองชายทะเล ที่เล็กกว่าและเงียบสงบกว่าของ ชลบุรีก็ค่อนข้างได้รับความนิยมจากทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเช่นกัน นอกจากการท่องเที่ยวแล้วชลบุรียังเป็นศูนย์กลางของโครงการพัฒนาชายฝั่งทะเลตะวันออก ซึ่งมีสวนอุตสาหกรรมและหมู่บ้านชาวประมง อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทยสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกประเภท นักผจญภัยอาจเลือกไปเที่ยวเขาสามมุกซึ่งมี ศาล เจ้าจีนและสวน กระบองเพชร บนยอดเขาและมีลิงป่ามากมายตามไหล่เขา ชลบุรียังเป็นสวรรค์สำหรับ ผู้รัก ชายหาดโดยมีสถานที่ยอดนิยมอย่างบางแสนพัทยาและเกาะล้าน ตลาดหนองมนเป็นที่ที่คุณสามารถเลือกซื้อ ของฝาก ในท้องถิ่นเช่น สินค้าทำมือและ อาหาร อร่อยๆเช่น หอหมอก แกงปลานึ่ง ข้าวหลาม หรือข้าวเหนียวหวานในไม้ไผ่ กล้วยหวาน เผือกทอด และผลไม้หวาน

ที่ เที่ยว แนะนำ อื่นๆ ในชลบุรี ได้แก่ หาดจอมเทียนพัทยา สวนนงนุชพัทยา สวนเสือศรีราชา ปราสาทสัจจาถ้ำ ( ปราสาทสัจธรรม ) สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา เกาะสีชัง เกาะแสมสาร และมินิสยาม

อำเภอใน จังหวัดชลบุรี

• อำเภอเมืองชลบุรี
• อำเภอบ้านบึง
• อำเภอหนองใหญ่
• อำเภอบางละมุง

• อำเภอพานทอง
• อำเภอพนัสนิคม
• อำเภอศรีราชา
• อำเภอเกาะสีชัง

• อำเภอสัตหีบ
• อำเภอบ่อทอง
• อำเภอเกาะจันทร์


ประวัติศาสตร์ จ.ชลบุรี


ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ จ.ชลบุรี

พร้อมโลเคชั่น ในการเดินทางท่องเที่ยวที่ชลบุรี

วัดใต้ต้นลาน ชลบุรี

ที่อยู่
พนัสนิคม ชลบุรี

ภายในวัดใต้โตนโหลน จะเห็นโถงไตรปิฎกกลางสระน้ำ ห้องโถงสร้างจากเสาไม้ 12 ต้นในสระน้ำ หลังคามุงกระเบื้องและช่อฟ้าสวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ห้องโถงไตรปิฎกเป็นอาคารสถาปัตยกรรมที่แสดงถึงภูมิปัญญาทางสถาปัตยกรรมและพยายามกันไม่ให้มดและไรรบกวน วัดใต้ต้นลาน ตั้งอยู่ที่ตำบลไร่ลูกทอง เส้นทางพนัสนิคม-ชะซองเสา สร้างขึ้นในปี 1905 โดยสถาปัตยกรรมท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญ ด้านหน้าพระอุโบสถมีพระอุโบสถเก่าแก่ เสาหงส์คู่ และปูนปั้นขนาดยักษ์ พื้นพระอุโบสถปูด้วยกระเบื้องกังไสจีนเก่า และพระไตรปิฎกไม้สักกลางสระ วัดใต้ต้นลาน ตั้งอยู่ในตำบลไร่หลักทอง จากวัดหลวงพรมวาสเลี้ยวขวาขับไปประมาณ 3 กิโลเมตร ภายในห้องโถงมีภาพเขียนปูนปั้นเกี่ยวกับบริเวณต่างๆ มากมาย สันนิษฐานว่าเป็นศิลปินชาวกรุงรัตนโกสินทร์ที่มีความโดดเด่นและเป็นผู้สร้างหอไตรปิฎกหลังเก่าด้วย

วัดใต้ต้นลาน Map+


ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

ตลาดน้ำพัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา ก่อตั้งขึ้นจากปณิธานของเจ้าของที่ต้องการให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมที่จำลองวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของคนไทย อีกทั้งยังมุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้การดำรงชีวิตแบบพอเพียงของไทยที่เชื่อมโยงกับน้ำจนถึงปัจจุบัน และภูมิปัญญาท้องถิ่นอันน่าทึ่งของสี่ภาคของประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ที่นี่ที่ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามของสถานที่ด้วยการนั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวไทยสองฝั่งแม่น้ำและเป็น ตื่นตาไปกับร้านค้าที่ทำจากไม้สักทั้งหลังอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมในโซนกิจกรรม เนื่องจากผู้คนในแต่ละภูมิภาคมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน สินค้าของทั้ง 4 ภูมิภาคจึงแตกต่างกัน สินค้าทางภาคเหนือ ได้แก่ สินค้าหัตถกรรมไม้ งานเครื่องเงิน ผ้าพื้นเมืองสวยงาม ร่มผ้าไหมและกระดาษ สินค้าทางเซ็นทรัล ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์หวาย เครื่องประดับ และกระเป๋าสาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่และแพรวา เทียนหอม และหมอนพนักพิงทรงสามเหลี่ยม สินค้าที่ขึ้นชื่อของภาคใต้ ได้แก่ สินค้าที่ทำจากมะพร้าว ผ้าบาติก และเรือไม้จำลอง ตลาดน้ำพัทยามุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการดำรงชีวิตแบบพอเพียงอย่างเป็นรูปธรรมพร้อมทั้งเป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมไทยในทุกด้าน ทั้งวิถีชีวิต อาหาร การแสดง และสินค้าต่างๆ เช่น หัตถกรรม ที่ล้วนบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของวัฒนธรรมไทย ความเจริญรุ่งเรืองและภูมิปัญญาที่สืบทอดมาซึ่งต้องการการจัดการที่ดีและการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ตลาดน้ำพัทยาเป็นบ่อน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทยและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งเดียวที่ยึดถือแนวคิดการอยู่อาศัยแบบพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแห่งประเทศไทยซึ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยาและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยา Map+


หมู่บ้านช่องแสมสาร

ที่อยู่
สัตหีบ ชลบุรี

หมู่บ้านช่องแสมสาร หมู่บ้านการประมง จากพัทยาใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ไปทางอำเภอสัตหีบ แล้วไปอีก 17 กิโลเมตร
หมู่บ้านนี้มี โอกาส ในการตกปลา ที่ดี เนื่องจากเป็นหมู่บ้านชาวประมงและมีเกสต์เฮาส์ที่ให้ผู้มาเยือนได้ซึมซับชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่น มีบังกะโลให้บริการสำหรับผู้มาตกปลาอย่างจริงจัง และสามารถเช่าเรือเพื่อไปตกปลาในเกาะใกล้เคียงได้ เกาะเล็กๆ เหล่านี้ทั้งหมดอยู่ภายใต้เขตอำนาจของกองทัพเรือไทย

หมู่บ้านช่องแสมสาร Map+


เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ที่อยู่
สัตหีบ ชลบุรี

เรือหลวงจักรีนฤเบศร์ เป็นเรือรบที่ใหญ่ที่สุดที่กองทัพเรือไทยเคยมีมา ท่าจอดเรืออยู่ที่ท่าจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานชื่อนี้ จักรีนฤเบศ แปลว่า กษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี สร้างขึ้นที่อู่ต่อเรือบาซาน ในเมืองโรตา ประเทศสเปน เมื่อปี พ.ศ. 2537 มีทั้งหมด 11 ชั้น มีความยาว 182 เมตร กว้าง 30.5 เมตร เรือรบลำนี้ติดตั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย ​​การค้นหาระยะไกล ระบบเรดาร์ที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญในช่วงสงคราม เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินสำหรับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ขึ้นลงทางดิ่ง และทำหน้าที่เป็นเรือธงที่ควบคุมและสั่งการกองเรือในทะเลในช่วงสงคราม เพื่อดูแลการป้องกันทางอากาศ การต่อสู้ทางน้ำ และป้องกันเรือดำน้ำของ ผู้รุกราน ในเวลาปกติ จักรีนฤเบศร์ ทำหน้าที่เป็นฐานปฏิบัติการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศทางทะเล ช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัย และรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล โดยจอดเทียบท่าใกล้เรือหลวงสิมิลันระหว่างเวลา 09.00-17.00 น. เนื่องจากเรือลำนี้เป็นสถานที่ราชการ นักท่องเที่ยวจึงควรแต่งกายให้เหมาะสม ไม่อนุญาตให้นำอาหาร สัตว์เลี้ยง และอาวุธขึ้นเครื่อง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวกองทัพเรือ กองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ กองปฏิบัติการกองทัพเรือ โทร. 0 3843 9479 ในเวลาราชการ

เรือหลวงจักรีนฤเบศร์ Map+


ปราสาทสัจธรรม พัทยา

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

ตั้งอยู่แหลมราชเวส ถนนนาเกลือพัทยาเหนือ เป็นปราสาทไม้อันงดงามริมทะเลสวยงามด้วยประติมากรรมและงานแกะสลักที่สะท้อนโลกทัศน์แห่งปัญญา

ปราสาทสัจธรรม พัทยา เป็นปราสาทไม้ที่สร้างโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ ผู้ก่อตั้งเมืองโบราณและพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ปราสาทสัจธรรมเป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ใช้ไม้เพียงอย่างเดียวในการสร้างตามแบบช่างไม้ไทยโบราณ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งนี้มีรูปปั้นไม้และงานแกะสลักไม้ที่บอกเล่าปรัชญาแห่งชีวิต รูปแบบศิลปะที่ใช้ในพระวิหารถือเป็นศิลปะเมตตาที่ต้องเรียกว่าเป็นผลงานชิ้นเอกชิ้นหนึ่งในยุคนี้ ปราสาทสัจธรรมเป็นหนึ่งในสถาน ที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2551 นอกเหนือจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ารอบๆ บริเวณนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การท่องเที่ยวด้วยรถม้า ขี่ช้าง ทัวร์รถเอทีวี ล่องเรือรอบแนวชายฝั่ง ,การแสดงศิลปะและประเพณี,การแสดงศิลปะการต่อสู้และการแสดงโลมา นอกจากกิจกรรมแล้ว ยังมี ครัวนาเกลือ ร้านอาหารท้องถิ่นสำหรับนักท่องเที่ยวผู้หิวโหยอีกด้วย ปราสาทสัจธรรมตั้งอยู่ที่ยอดเขาราชเวศน์ ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 0 3836 7815, 0 3836 7229 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.sanctuaryoftruth.com/ ตามคู่มือท่องเที่ยวพัทยา มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พัทยา. พัทยาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของชาวต่างชาติ กอล้าน. เกาะล้านเป็นเกาะที่สวยงามมีชายหาดที่สวยงาม หาดนาจอมเทียน. นี่คือ 6 กม. ลองบีชเหมาะสำหรับการปิกนิกในวันหยุดและกีฬาทางน้ำ หาดดวงจันทร์. ห้องนี้เป็นห้องสวีทริมชายหาดที่เงียบสงบสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน หมู่บ้านช้างพัทยา. หมู่บ้านที่มีการแสดงช้างทุกวัน อุทยานหินล้านปีพัทยาและฟาร์มจระเข้ สถานที่แห่งนี้มีฟอสซิลพืชที่มีอายุราวๆ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีพืชและสัตว์หายากบางชนิดภายในสถานที่แห่งนี้อีกด้วย มินิสยาม สถานที่จัดแสดงแบบจำลองอาคารสำคัญทั่วประเทศไทยไว้ภายใน

ปราสาทสัจธรรม พัทยา Map+


เกาะล้าน พัทยา

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

เกาะล้าน พัทยา ห่างจากพัทยา ประมาณ 7.5 กิโลเมตร โดยเรือเฟอร์รี่ 45 นาที หรือ 15 นาทีโดยเรือเร็วเกาะแห่งนี้มีขนาด 2 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และมีหาดทรายขาวหลายแห่ง

เกาะนี้มีหาดทรายสีขาวหลายแห่ง เช่น หาดตาแหวน หาดแหลมเทียน และหาดทองลอง ในขณะที่อีกด้านหนึ่งของเกาะมีแนวปะการังมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถเลือกดำน้ำตื้นหรือชมปะการังได้จากเรือ ท้อง กระจก ติดต่อ: ททท. พัทยา 0 3842 7667, 0 3842 8750, 0 3842 3990 การเดินทาง: มีเรือเฟอร์รี่ออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะล้านทุกวัน ออกเดินทางเวลา 07.00-18.30 น. ขาเข้าออกจากเกาะล้าน ตั้งแต่เวลา 06.30-18.00 น. ค่าโดยสาร 20 บาท เรือจะจอดที่ท่าหน้าบ้าน ในกรณีที่ไปชายหาดอื่นนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือหรือแท็กซี่ได้ นอกจากนี้ยังมีเรือเร็วสำหรับ 10 ท่านให้บริการตามชายหาดพัทยา นักท่องเที่ยวสามารถแวะที่หาดตาแหวนและหาดทองหลาง ค่าเช่าเรือเร็วอยู่ที่ 2,500-3,000 บาท หรือขึ้นอยู่กับข้อตกลง

เกาะล้าน พัทยา Map+


สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน พัทยา

ที่อยู่
888 หมู่ 8 สัตหีบ ชลบุรี

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซนเป็นสวนน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับอนุญาตจากการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ตั้งอยู่ในบางเสร่ ประกอบด้วยโซนธีม 10 โซน เช่น สไลด์โชว์ที่น่าตื่นเต้นและความบันเทิงสด การผสมผสานที่น่าทึ่งของเทคโนโลยีอินเทอร์แอคทีฟนี้ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อและให้ความบันเทิงกับตัวการ์ตูนที่คุณชื่นชอบจากการ์ตูนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ได้รับแรงบันดาลใจจากธีมป่าฝนอเมซอนที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยผสมผสานซีรีส์แอนิเมชันชื่อดังอย่าง Ben 10, Adventure Time, The Powerpuff Girls, Johnny Bravo, The Amazing World of Gumball ไว้ด้วยกัน และเราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าจดจำแก่ผู้มาเยี่ยมชมทุกคน ได้รับรางวัล Best Design Award จาก World Water Entrepreneurs Organisation และ Top Travel Awards จาก TripAdvisor เปิด: ทุกวันจันทร์ วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. ที่ตั้ง: ถนนสุขุมวิท กม. 163 (ประมาณ 15 นาทีจากพัทยา ไปทางบางเสร่ สัตหีบ)

สำรวจข้อมูลเพิ่มเติม www.cartoonNetworkAmazone.com

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน พัทยา Map+


เกาะแสมสาร ชลบุรี

ที่อยู่
หมู่ที่ 2 สัตหีบ ชลบุรี

หากคุณเบื่อการเดินทางไกลเกาะแสมสารก็ไม่ใช่ปัญหา ใช้เวลาเพียงประมาณ 30 นาที เกาะแสมสาร เป็นเกาะในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี การเดินทางใช้เวลาไม่นานนักเนื่องจากเกาะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เกาะแสมสารอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพเรือไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้เพียงวันเดียว แต่ไม่สามารถพักค้างคืนได้ แต่สามารถพักที่รีสอร์ทใกล้ท่าเรือได้ เกาะแสมสารเป็นหนึ่งในเก้าเกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุศาสตร์พืชตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกาะแห่งนี้เป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวสามารถไปดำน้ำตื้น ล่องเรือท้องกระจก พายเรือคายัค และปั่นจักรยานรอบเกาะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ เช่น ชุดดำน้ำ เสื้อชูชีพ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และร้านอาหาร เกาะแสมสารมีชายหาดถึง 5 หาด แต่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้เพียง 2 หาดเท่านั้น คือ หาดเทียนและหาดลูกลม ทัศนียภาพอันน่าประทับใจของหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และแนวปะการังที่สวยงามเป็นผลจากการอนุรักษ์ที่มีประสิทธิภาพ เกาะแสมสารยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวันและทุกฤดูกาล แต่จำกัดจำนวนผู้เข้าชม 500 คน/วัน ไม่มีตั๋วล่วงหน้า นักท่องเที่ยวจะต้องซื้อตั๋วที่อาคารต้อนรับของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ ท่าเรือเขาหมาจอ (09.00-17.00 น.) โดยจะแจกบัตรคิวเวลา 06.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0 3843 2473 หรือ 0 3843 2475 การเดินทาง นั่งรถโดยสารกรุงเทพฯ-ระยองไปตลาดสถาหีบ แล้วนั่งรถสองแถวไปท่าเรือเขาหมาจอ

เกาะแสมสาร ชลบุรี Map+


พิพิธภัณฑ์พระจุฑาทูราชฐาน ชลบุรี

ที่อยู่
เกาะสีชัง ชลบุรี

สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าพระราชวังเป็นหาดท่าวังซึ่งมีสะพานอัษฎางค์ทอดยาวไปในทะเล ถัดจากชายหาดคืออาคารวัฒนา ซึ่งเป็นวังไม้ทรงปั้นหยาที่มีหลังคาทรงปั้นจั่นลายขนมปังขิง บริเวณนี้ยังมีอาคารผ่องศรีหรือศาลาแปดเหลี่ยม อาคารอภิรมย์ พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และวัดอัษฎางค์คนิมิตรบนยอดเขาที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานไทยและตะวันตก ได้แก่ สระน้ำ สระน้ำ ระฆังหิน และท่าเทียบเรือ . พิพิธภัณฑ์เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 09.00-17.00 น. และปิดเวลา 19.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (แต่ผู้เข้าชมสามารถเดินออกนอกอาคารได้ทุกวันระหว่าง 09.00-17.00 น.) ไม่มีค่าเข้า ชม
พิพิธภัณฑ์พระจุฑาทูราชฐาน ชลบุรี Map+


บ้านสุขาวดี พัทยา

ที่อยู่
219 หมู่ 2 ถนนสุขุมวิท บางละมุง ชลบุรี

คฤหาสน์สไตล์ยุโรปริมทะเลเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมและประติมากรรมอื่นๆ ที่แสดงถึงปรัชญาการดำรงชีวิต

บ้านสุขาวดีเป็นคฤหาสน์ริมทะเล พัทยา ของนายปัญญา โชติตะวัน เจ้าของสหฟาร์ม หนึ่งในผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย แนวคิดในการสร้างบ้านเกิดขึ้นในปี 2543 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ธุรกิจจำนวนมากในประเทศไทยตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ล่มสลายและถูกบริษัทต่างชาติเข้าครอบงำ นายปัญญาจึงตัดสินใจสร้างปราสาทอันหรูหราแห่งนี้ขึ้นโดยมีผู้คนกว่าร้อยคนร่วมมือกันอย่างสามัคคี เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนไทยยังมีความสามัคคีและมีศักยภาพและมีศักดิ์ศรีไม่น้อยไปกว่าชาติอื่นๆ บ้านสุขาวดีตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทระยะทาง 129 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 80 ไร่ (128,000 ตารางเมตร) มีชายหาดยาว 400 เมตร และประกอบด้วยกลุ่มอาคารร่วมสมัยสีชมพูและสีฟ้า การตกแต่งภายในและสวนได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและยังสื่อถึงคุณค่านามธรรมที่ซ่อนอยู่ อาคารที่สวยงามแห่งหนึ่งในบ้านสุขาวดีคืออาคารเจ้าแม่กวนอิมซึ่งเป็นที่ประทับของครอบครัวโชติตะวันด้วย ภายในอาคารหลังนี้มีทั้งห้องรับแขกและห้องอเนกประสงค์สำหรับสัมมนาที่จุคนได้มากถึง 500 คน อาคารหลังนี้ยังเป็นสถานที่จัดแสดงรูปเจ้าแม่กวนอิม (เจ้าแม่กวนอิม) ยืนบนมังกรประดับด้วยเพชรพลอยอันล้ำค่าอันล้ำค่า หอพุทธ เป็นอีกหนึ่งอาคารที่โดดเด่นของบ้านสุขาวดี เป็นที่รวบรวมพระพุทธรูปและพระศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ รวมทั้งพระพุทธรูปประสูติความสูง 9.28 เมตร อาคารพุทธบารมีเป็นหอประชุมที่ตกแต่งอย่างหรูหรา โดยมีจิตรกรรมฝาผนังที่วาดโดยทีมงานกรมศิลปากรแห่งประเทศไทย และพื้นปูด้วยพรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก อาคารหลังนี้ประกอบด้วยห้องประชุมจำนวนมากสำหรับจัดกิจกรรมของสหฟาร์มและบริษัทในเครือ ได้รับเกียรติให้ต้อนรับบุคคลสำคัญหลายท่านและได้เป็นเจ้าภาพงานอันทรงเกียรติของประเทศหลายงาน ภายในอาคารยังจัดแสดงพระบรมสารีริกธาตุที่ตกแต่งอย่างสวยงาม หลังจากเที่ยวชมบ้านสุขาวดีเสร็จแล้วนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สหฟาร์มราคาพิเศษได้ที่นี่เช่นกัน บ้านสุขาวดี เปิดทุกวัน เวลา 08.30-18.00 น. บัตรราคาคนไทย 100 บาท เด็ก 50 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 300 บาท บ้านสุขาวดี ตั้งอยู่เลขที่ 219 หมู่ 2 ถนนสุขุมวิท ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150 ใกล้งานบ้าน ใกล้โรงแรมชลจันทร์ และที่ว่าการอำเภอบางละมุง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 0 3822 3454 ,0 3822 3235

เยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.sukawadee.net

บ้านสุขาวดี พัทยา Map+


หาดถ้ำเขาพัง ชลบุรี

ที่อยู่
เกาะสีชัง ชลบุรี

หาดถ้ำเขาพัง ชลบุรี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสีชัง ชายหาดกว้าง สะอาด และสวยงาม มีหาดทรายละเอียดและน้ำทะเลใสเหมาะแก่การเล่นน้ำ มีบริการที่พักและร้านอาหาร การเดินทางรอบเกาะ เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังแต่ละแห่งอยู่ค่อนข้างไกลกันจึงแนะนำให้เช่ารถตุ๊กตุ๊กหรือรถสองแถวจากท่าเรือเพื่อเที่ยวชมรอบเกาะซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง . ค่าเช่าตุ๊กตุ๊กประมาณ 300-1,000 บาทต่อรอบ และรถสองแถวจะอยู่ที่ประมาณ 500-1,500 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทางและเวลา วิธีการเดินทาง: จากกรุงเทพฯ สู่เกาะสีชัง นั่งรถบัสจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ (ตะวันออก) หรือสถานีเอกมัย และลงที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันศรีราชา นั่งวินมอเตอร์ไซค์หรือรถตุ๊กตุ๊กไปที่ท่าเรือเกาะลอยศรีราชาซึ่งมีเรือเฟอร์รี่ให้บริการทุกวันไปยังเกาะสีชังระหว่างเวลา 07.00 น. – 19.00 น. ออกทุกชั่วโมงและใช้เวลาประมาณ 45 นาที ค่าโดยสารคนละ 40 บาท เรือเฟอร์รี่จากเกาะสีชังไปสิริชาให้บริการระหว่างเวลา 06.00 น. – 19.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เรือเฟอร์รีวังสีชัง โทร. 0 3821 6276-9, www.srichangpalace.com และบริการแสงประทีป โทร. 0 3821 6116, 0 3821 6237.

หาดถ้ำเขาพัง ชลบุรี Map+


อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี

ที่อยู่
ศรีราชา ชลบุรี

ที่ตั้ง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์มีต้นไม้ให้ร่มเงาตลอดทาง นอกจากนี้ยังมีต้นศาลาที่จะบานสะพรั่งสวยงามให้เราได้ชมอีกด้วย และด้วยทำเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อ่างเก็บน้ำแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมาก ในส่วนของการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ถ่ายรูป และยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

อ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี Map+


สวนน้ำรามายณะ พัทยา

ที่อยู่
9 หมู่ 7 สัตหีบ ชลบุรี

สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีสไลเดอร์แสนสนุกและกิจกรรมทางน้ำที่ยอดเยี่ยมมากมาย พนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างถี่ถ้วนและมีคุณสมบัติเหมาะสมทำให้มั่นใจได้ว่าอุทยานมีความปลอดภัยและดำเนินกิจการอย่างดี และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้มาเยือนอย่างเป็นมิตรเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมีช่วงเวลาที่น่าจดจำที่นี่ เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 18.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 1,190 บาท/ท่าน เด็ก 890 บาท/ท่าน และ OAPS 590 บาท/ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3300 5929; www.ramayanwaterpark.co.th

สวนน้ำรามายณะ พัทยา Map+


หุบเขาไดโนเสาร์ พัทยา

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

หุบเขาไดโนเสาร์ พัทยา แหล่งท่องเที่ยวพัทยา นี้ตั้งอยู่ในสวนเขตร้อนสวนนงนุช มีรูปปั้นไดโนเสาร์เหมือนจริงกว่า 800 ตัวจากประมาณ 230 สายพันธุ์ สร้างสรรค์โดยประติมากรผู้เชี่ยวชาญ มีการวิจัยอย่างกว้างขวางล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่ารายละเอียดทั้งหมดเป็นไปตามความเป็นจริง และไม่มีสิ่งใดขาดหายไป มีการบันทึกเสียงเพื่อเลียนแบบเสียงไดโนเสาร์และทำให้การเยี่ยมชมครั้งนี้น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นอีกเล็กน้อย บริเวณนี้ยังมีต้นกระบองเพชร ต้นปาล์ม และต้นเบาบับหลากหลายพันธุ์ที่ให้อารมณ์เหมือนยุคก่อนประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น. ค่าเข้า: 500 บาท/คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3841 5145, 08 1919 2153, 08 7488 0028; www.nongnoochtropicalgarden.com

หุบเขาไดโนเสาร์ พัทยา Map+


ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ ผู้ที่สนใจชีววิทยาและธรรมชาติควรมาเยี่ยมชมที่นี่และเรียนรู้เกี่ยวกับวงจรชีวิตของเต่าทะเล ของประเทศไทย มีสถานรับเลี้ยงเด็กเต่าที่นี่ซึ่งสามารถมองเห็นสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์เหล่านี้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งพร้อมที่จะกลับลงสู่มหาสมุทร รวมถึงโรงพยาบาลสำหรับเต่าที่ได้รับบาดเจ็บหรือป่วย การเยี่ยมชมควรทำเป็นกลุ่มและมีไกด์คอยนำทางคุณผ่านโลกของเต่าทะเล พร้อมวิดีโอและนิทรรศการที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเต่าหลายสายพันธุ์ที่สามารถพบได้นอกชายฝั่ง เปิดทุกวัน 08.30 – 17.00 น. หากท่านวางแผนจะเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะ โปรดติดต่อกองบัญชาการป้องกันทางอากาศและชายฝั่งล่วงหน้าได้ที่โทร. 0 3843 1477, 0 3308 6697 หรือ 09 5773 1610

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ Map+


พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย (เกาะแสมสาร)

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ภายใต้การดูแลและเขตอำนาจของกองทัพเรือไทยที่แสมสาร ประกอบด้วยอาคารนิทรรศการห้าหลังแยกกัน โดยอาคารที่ห้าเป็นจุดชมวิวที่นำเสนอทัศนียภาพมุมกว้างอันน่าทึ่งข้ามทะเล บริเวณพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการเดิน และอาคารทั้ง 5 หลังก็มีนิทรรศการที่น่าสนใจอยู่บ้าง อาคาร 1 จัดแสดงนิทรรศการพืชและระบบนิเวศทางทะเล การจัดแสดงฟอสซิล และการอธิบายเกี่ยวกับระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นและผลกระทบ ในขณะที่อาคาร 2 จัดแสดงนิทรรศการระบบนิเวศป่าไม้ รวมถึงป่าดิบ ป่าผลัดใบ ป่าฟอสซิล และป่าชายเลน เมื่อเดินผ่านอาคาร 3 และ 4 ไปยังจุดชมวิวอาคาร 5 นักท่องเที่ยวจะได้ชมทิวทัศน์อันงดงามของชุมชนชาวประมงแสมสารและบ้านเรือนแถวๆ ใกล้ช่องแคบ อาคาร 5 เป็นอาคารเรือนกระจกที่ล้อมรอบด้วยระเบียง และจากที่นี่คุณสามารถดื่มด่ำกับทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวที่มีทะเลที่ส่องประกายระยิบระยับ โดยมีเกาะ 3 เกาะเกาะแรต เกาะแสมสาร และเกาะขามเป็นฉากหลัง เปิดทุกวัน 09.00 – 17.00 น. ค่าเข้า: 100 บาท/คน นักท่องเที่ยวที่ต้องการข้ามไปยังเกาะแสมสารสามารถดำเนินการได้ระหว่างเวลา 08.00 - 16.00 น. เสียค่าบริการเพิ่ม 600 บาท/คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3843 2471, 0 3843 2473, 0 3843 2475

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย Map+


หาดนางรำ ชลบุรี

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

ข้างท่าเรือจุกเสม็ดหรือท่าเรือพานิชสัตหีบ ชายหาดยาว 200 เมตรที่มีต้นสนเรียงรายแห่งนี้ เหมาะสำหรับการว่ายน้ำ พายเรือ หรือผ่อนคลาย มีร้านอาหารและที่พักมากมายที่เป็นของกองทัพเรือ ในขณะที่แหลมปู่จาที่ปลายสุดของชายหาดจะมีศาลอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรตั้งอยู่ เปิดบริการทุกวัน 07.00 – 18.00 น. (เข้าได้เฉพาะคนไทยเท่านั้น) ค่าเข้า 20 บาท/คน ค่าจอดรถ 30 บาท/คัน สำหรับรถยนต์และรถตู้ และ 50 บาท/คัน สำหรับรถโดยสาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08 5285 5135

หาดนางรำ ชลบุรี Map+


หาดนางรอง ชลบุรี

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

หาดทรายสีทองทอดยาว 200 เมตรซึ่งอยู่ติดกับ หาดนางรำนี้เรียงรายไปด้วยต้นสนและเหมาะสำหรับการว่ายน้ำหรือเล่นน้ำทะเล พร้อมอุปกรณ์กีฬาหลากหลายให้เช่า เปิดบริการทุกวัน 07.00 – 18.00 น. (เข้าได้เฉพาะคนไทยเท่านั้น) ค่าเข้า 20 บาท/คน ค่าจอดรถ 30 บาท/คัน สำหรับรถยนต์และรถตู้ และ 50 บาท/คัน สำหรับรถโดยสาร

หาดนางรอง ชลบุรี Map+


อเนกกุศลศาลา (วิหารเซียน) ชลบุรี

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

ตัวอย่างศิลปะและสถาปัตยกรรมจีนอันงดงามนี้สร้างขึ้นในปี 1987 ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยวัตถุโบราณที่น่าสนใจ รวมถึงรูปปั้นหยกขาวขนาดใหญ่ของเทพธิดากวนอิม รูปปั้นนักรบและม้าจากสุสานของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ งานศิลปะ และเครื่องปั้นดินเผา . เปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น. ค่าเข้า: 50/บาท ต่อคน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3834 3555-6

อเนกกุศลศาลา (วิหารเซียน) ชลบุรี Map+


หาดเตยงาม ชลบุรี

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

เดิมชื่อตะกัน ทางเข้า ชายหาดตั้งอยู่ติดกับอาคารนาวิกโยธินไทย ทรายมีสีขาวและเป็นผง และเป็นจุดที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นบนผืนทราย ผ่อนคลาย เล่นน้ำในทะเล หรือพายเรือคายัคในทะเลน้ำใส เปิดทุกวัน 08.30 - 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมการท่องเที่ยว นาวิกโยธินไทย โทร. 0 3843 8457 ต่อ. 62509, 0 3843 7600 ต่อ. 62509

หาดเตยงาม ชลบุรี Map+


เขาชีจรรย์ (เขาพระพุทธเจ้า) ชลบุรี

ที่อยู่
หมู่ที่ 7 สัตหีบ ชลบุรี

ภูเขานี้ซึ่งมีโครงร่างของพระพุทธรูปที่แกะสลักบนหน้าหินโดยใช้เลเซอร์ สร้างขึ้นเพื่อถวายเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการเสด็จขึ้นสู่บัลลังก์ พระพุทธปางประทับปางมารวิชัย มีความสูง 30 เมตร กว้าง 70 เมตร เป็นที่รู้จักในชื่อ มหาวชิรอุตตโมภัสสดา แปลว่า พระศาสดาผู้ยิ่งใหญ่ผู้ตรัสรู้แจ้ง บริเวณโดยรอบภูเขามีสวนสวยที่ได้รับการดูแลอย่างดีซึ่งได้รับการดูแลรักษาอย่างดีโดยกองนาวิกโยธินไทย เปิดทุกวัน 08.00 - 18.00 น.

เขาชีจรรย์ (เขาพระพุทธเจ้า) ชลบุรี Map+


แกรนด์แคนยอน ชลบุรี

ที่อยู่
เมืองชลบุรี, ชลบุรี

เหมืองหินและกรวดเก่าแก่แห่งนี้เลิกใช้งานและถูกทิ้งร้างมาหลายปีแล้ว และคาดว่าจะอยู่ที่จุดที่ลึกที่สุดประมาณ 30 เมตร ปัจจุบันหุบเขาเต็มไปด้วยน้ำซึ่งเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ ในวันแดดออกจะเป็นสีเขียวมรกตเป็นประกาย และในช่วงฤดูฝนจะเกือบเป็นสีดำ หุบเขาแห่งนี้ล้อมรอบด้วยยอดเขาสีขาวซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ จริงๆ แล้วการระบายสีนั้นเป็นผลมาจากอนุภาคเล็กๆ ของหินทรายรวมตัวกันจนกลายเป็นโครงสร้างหินขนาดใหญ่ จากนั้นถูกฝนกัดกร่อนจนเหลือเพียงรอยแตกและรอยต่างๆ ที่โดดเด่น ที่ปากหุบเขา นักท่องเที่ยวจะพบร้านอาหารและร้านขายเครื่องดื่มที่สามารถซื้อของกินและดื่มและชมวิวได้

แกรนด์แคนยอน ชลบุรี Map+


เอเลเฟ่น จังเกิ้ล แซงชัวรี พัทยา

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งนี้นำเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่เกี่ยวข้องกับช้าง ผู้ยิ่ง ใหญ่ นักท่องเที่ยวสามารถอาบน้ำกับช้างและประดิษฐ์กระดาษจากมูลช้างได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและจากแดนไกลสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่สวยงามเหล่านี้ สุขภาพและความต้องการ และความผูกพันที่ใกล้ชิดกับคนไทยได้ที่นี่ เปิดวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 – 17.00 น. ค่ากิจกรรม 2,500 บาท/ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 09 4656 2361, 06 2295 6566

 www.elephantjunglesanctuary.com

อเลเฟ่น จังเกิ้ล แซงชัวรี พัทยาแกรนด์แคนยอน ชลบุรี Map+


อุทยานใต้น้ำเกาะขาม ชลบุรี

ที่อยู่
สัตหีบ, ชลบุรี

เกาะขามเป็นเกาะ เล็กๆ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะแสมสาร เป็นเกาะที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และมีชายหาด ที่ สวยงาม

เกาะแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ได้รับการดูแลโดยกองทัพเรือที่สัตหีบ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบไปเช้าเย็นกลับเท่านั้น เกาะขามจริงๆ แล้วเป็นเกาะคู่ที่เชื่อมต่อกันด้วยผืนดินบางๆ และชายหาดก็เงียบสงบและไม่มีมลทิน เกาะนี้ปกคลุมไปด้วยกอต้นจันทร์ นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามเส้นทางธรรมชาติรอบเกาะ ก่อนที่จะสวมหน้ากากและดำน้ำตื้นในน้ำทะเลใส หรือล่องเรือท้องกระจกเป็นทริปที่น่าจดจำ การเดินทาง: เรือไปเกาะออกระหว่างเวลา 09.00 - 12.00 น. และเดินทางกลับแผ่นดินใหญ่เวลา 13.00 - 16.00 น. และค่าโดยสารท่านละ 600 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3312 4848

อุทยานใต้น้ำเกาะขาม ชลบุรี Map+


สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี

ที่อยู่
เมืองชลบุรี, ชลบุรี

พื้นที่นี้แบ่งออกเป็นสามส่วนที่แยกจากกัน ได้แก่ ส่วนสิ่งมีชีวิตในทะเลน้ำเค็ม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปลาเขตร้อนและปะการัง และพื้นที่สำหรับพันธุ์สัตว์ในท้องถิ่น แท็งก์ที่นี่กักเก็บน้ำได้มากถึง 1,000 ลูกบาศก์ตัน ซึ่งหมายความว่าปลาเขตร้อนที่มีขนาดใหญ่กว่าจะมีพื้นที่มากมายให้ว่ายน้ำไปรอบๆ และสำรวจบริเวณโดยรอบ ชั้นบนเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเลที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับชีวิตของสัตว์ทะเลขนาดเล็กหลายชนิดในมหาสมุทรโดยรอบ ระบบนิเวศที่ค้ำจุนพวกมัน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์เปลือกหอย การจัดแสดงเรือประมงและอุปกรณ์ และศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ทางทะเล เปิดทุกวัน 09.00 – 16.00 น. การแสดงให้อาหารปลามีทุกวัน เวลา 14.30 น. และเวลา 10.30 และ 14.30 น. วันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 220 บาท/ท่าน และเด็ก 120 บาท/ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3839 1671-3 ต่อ. 178,184

มหาวิทยาลัยบูรพา ชลบุรี Map+


หาดบางแสน ชลบุรี

ที่อยู่
เมืองชลบุรี, ชลบุรี

หาดบางแสนชลบุรี อยู่ห่างจาก อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ประมาณ 14 กิโลเมตร การเดินทางใช้ถนนสุขุมวิทแล้วเลี้ยวขวาที่กม.104 ต่อไปอีก 3 กม. ชายหาดเป็นสถาน ที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของคนไทย
บางแสนตั้งอยู่ในตำบลแสนสุขเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมานานหลายทศวรรษแล้ว ถนน หน้า ชายหาดเต็มไปด้วยร้านอาหาร ที่พัก ห่วงยางให้เช่า และห้องอาบน้ำ ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ ชายหาดจะมีชีวิตชีวา โดยคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจากเมืองใกล้เคียงที่แห่กันไปที่ชายฝั่งเพื่อเพลิดเพลินกับแสงแดด ทะเล และหาดทราย

หาดบางแสน ชลบุรี Map+


อ่างศิลา ชลบุรี

ที่อยู่
ถนนบางแสน-อ่างศิลา เมืองชลบุรี ชลบุรี

หมู่บ้านชาวประมงชายฝั่งแห่งนี้เดิมเรียกว่าอ่างหินเนื่องจากมีแอ่งหินแกรนิตและหินทรายขนาดใหญ่อยู่ข้างๆ ผู้อพยพชาวจีนแต้จิ๋วซึ่งตั้งรกรากอยู่ที่นี่หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มขูดหินบางส่วนออกแล้วปั้นให้เป็นโรงโม่มือและครก ในตอนแรกเพื่อใช้ส่วนตัวและต่อมาเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยมีสินค้าหินคุณภาพดีเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ . เครื่องครัวเหล่านี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะผลิตจากหินลักษณะเดียวกันที่นำเข้ามาจากจังหวัดอื่น ๆ แทนที่จะเป็นวัสดุดั้งเดิมของอ่างศิลา ที่นี่ยังมีท่าเทียบเรือและท่าเรือเล็กๆ ซึ่งมีอาหารทะเลขึ้นชื่อของพื้นที่ให้บริการ

อ่างศิลา ชลบุรี Map+


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ที่อยู่
235 หมู่ 7 ศรีราชา ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดยอดนิยมแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตบางพระและเป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ถนนทางเข้าสวนสัตว์และพื้นที่ภายในประตูเขียวขจีและมีร่มเงาอย่างดี โดยพื้นที่ป่าเดิมส่วนใหญ่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ สวนสัตว์แห่งนี้มีสัตว์กว่า 200 สายพันธุ์จากเอเชียและแอฟริกา รวมถึงสัตว์หลายชนิดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จากสวนสัตว์เขาดินที่เพิ่งปิดตัวลง ผู้เยี่ยมชมสามารถเดินไปรอบๆ พื้นที่เปิดโล่งส่วนใหญ่ของสวนสัตว์ได้อย่างอิสระ เช่ารถกอล์ฟ หรือเพียงขับรถของตัวเองไปรอบๆ ภายในก็ได้ ผู้ที่ขึ้นรถส่วนตัวควรระวังฝูงลิงแสมที่เดินเตร่อย่างอิสระภายในสวนสัตว์ เนื่องจากบางครั้งพวกมันอาจสร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังมีไนท์ซาฟารีในวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป เปิดทุกวัน 08.00 – 17.00 น. ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 250 บาท/ท่าน, เด็ก 100 บาท/ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3831 8444; www.kkopenzoo.com

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Map+


แรงบันดาลใจอวกาศ ชลบุรี

ที่อยู่
88 หมู่ 9 ศรีราชา ชลบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ถือเป็นศูนย์การศึกษาแห่งแรกของประเทศไทยที่เน้นเรื่องจักรวาล นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการสำรวจความลึกลับของจักรวาลและค้นพบคำตอบใน 13 โซนที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงต้นกำเนิดของจักรวาล เทคโนโลยีการสำรวจอวกาศ สถานีอวกาศ และดาวเทียม ข้อมูลที่นำเสนออย่างดีและน่าสนใจจำนวนมากทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับวันพักผ่อนของครอบครัวที่กระตุ้นความเร้าใจ เปิดวันพุธ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น. และวันอังคาร วันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 – 17.00 น. (ปิดวันจันทร์) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท/ท่าน เด็ก 20 บาท/ท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 3300 5835-6

แรงบันดาลใจอวกาศ ชลบุรี Map+


เกาะสีชัง ชลบุรี

ที่อยู่
เกาะสีชัง ชลบุรี

เกาะสีชัง ชลบุรี แห่งนี้เคยเป็นที่พำนักยอดนิยมของอดีตกษัตริย์ทั้งสามของประเทศไทย และเป็นท่าเรือสำหรับเรือและเรือบรรทุกสินค้าจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับทริปหนึ่งวันหรือพักค้างคืนที่นี่ ชุมชนหลักตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ ใกล้กับท่าเรือเทวาวงศ์

มีหลายสิ่งให้ดูบนเกาะรวมถึงพิพิธภัณฑ์วังพระจุฑาทุจ ซึ่งอยู่ทางใต้ของท่าเรือ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ประทับฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในฤดูร้อน และมีชายหาดส่วนตัวและท่าเรือหน้าอาคารมีสะพานอัษฎางค์ทอดยาวไปสู่มหาสมุทร เป็นวังไทยสไตล์ 'ปัญญา' อาคารไม้ทรงขนมปังขิงและศาลาทรงแปดเหลี่ยม และที่พักอาศัยเรือนอภิรมย์ วัดอัษฎางค์นิมิตรซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาใกล้เคียง สร้างขึ้นในสไตล์ร่วมสมัยที่ได้รับอิทธิพลทั้งไทยและตะวันตก มีสระน้ำ บ่อน้ำ ท่าเรือ ประภาคาร ตลอดจนต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณ นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่แบบไทย-จีนตั้งอยู่ภายในถ้ำใกล้กับยอดเขาทางทิศเหนือของท่าเรือ นักท่องเที่ยวที่ปีนขึ้นเพื่อสักการะจะได้รับรางวัลเป็นทิวทัศน์อันงดงามของหมู่บ้าน ข้างหน้าผาและท้องทะเลอันแวววาว รอยพระพุทธบาท 'มณฑปร้อยพระพุทธบาท' สามารถพบได้ใกล้กับยอดเขาซึ่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งให้สร้าง และยังมีจุดชมวิวดีๆ อีกสองสามจุดที่ตั้งอยู่ข้างโบราณวัตถุ การล่องเรือรอบๆ ด้านหลังของเกาะเผยให้เห็นทางเข้าที่เรียกว่า 'ช่องเขาอิศรยาภรณ์' และสะพานวชิราวุธที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งมีงูเลียบชายฝั่ง ทำให้เป็นทางเดินที่สะดวกสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือเกาะ ชายหาดมีก้อนหินทรงกลมขนาดใหญ่เรียงกันสวยงามสะดุดตา บริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งของศาลาประทับของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และมีพระพุทธรูปทองคำตั้งตระหง่านอยู่ที่ปากถ้ำจักรพงศ์ ปีกด้านตะวันตกของเกาะเป็นที่ตั้งของหาดถ้ำเขาพัง ทรายละเอียดที่ทอดยาวนี้มีน้ำที่ใสและสงบเพียงพอสำหรับการว่ายน้ำ นอกจากนี้ ยังมีที่พักและร้านอาหารให้เลือกมากมายในบริเวณใกล้เคียง เรือเฟอร์รี่ไปเกาะสีชังก็จอดที่เกาะคำใหญ่ ซึ่งเป็นชุมชน ชาวประมงเล็กๆ ที่ตั้งอยู่หน้าท่าเรือ มีที่พักแบบโฮมสเตย์สำหรับผู้ที่สนใจ ทริปตกหมึก และล่าหอยนางรม นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็กๆ ทางด้านหลังของเกาะสีชังที่เรียกว่าเกาะแก่งเก่า (เกาะค้างคาว) และผู้มาเยือนที่นี่จะพบกับชายหาดร้างที่สวยงาม รวมถึงจุดตกปลา ดำน้ำลึก และพายเรือคายัค

เกาะสีชัง ชลบุรี Map+


หาดพัทยา ชลบุรี

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

หาดพัทยาเป็นชายหาดยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีถนนร่มรื่นเลียบชายหาด หาดพัทยาทางเหนือเป็นสถานที่ค่อนข้างเงียบสงบที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำและพักผ่อนสบายๆ

เป็นชายหาดยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีถนนร่มรื่นเลียบชายหาด ชายหาดทางเหนือเป็นสถานที่ค่อนข้างเงียบสงบที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นน้ำและพักผ่อนสบายๆ หาดพัทยาเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในพัทยา เป็นศูนย์กลางกิจกรรมทางทะเลสำหรับผู้ที่มาพักผ่อน เช่น อาบแดด และเล่นกีฬาทางน้ำ ตลอดแนวชายหาดยาว 3 กิโลเมตร เต็มไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก อย่างไรก็ตาม หากคุณชอบบรรยากาศเงียบสงบ ทางตอนเหนือของชายหาดแห่งนี้คือตัวเลือกที่ดีที่สุด

หาดพัทยา ชลบุรี Map+


หาดจอมเทียน พัทยา ชลบุรี

ที่อยู่
บางละมุง ชลบุรี

หาดจอมเทียน พัทยา ชลบุรี ขอแนะนำที่ท่องเที่ยวแนวทะเล ชายหาดพัทยา เหมาะกับนักท่องเที่ยวแสวงหารีสอร์ท ที่พัก บ้านพักพูลวิลล่า ทะเลส่วนตัว
นาข้าวในอดีตกลายเป็นชายหาด ที่เจริญ รุ่งเรือง หาดจอมเทียนอยู่ห่างจาก หาด พัทยา เพียง 3 กิโลเมตร ขอแนะนำสำหรับผู้ที่มองหารีสอร์ท ที่เงียบสงบกว่า เนื่องจากยังเงียบสงบและผ่อนคลายมากกว่าหาดพัทยาที่มีความยาว 6 กิโลเมตร ชายหาดส่วนใหญ่เป็นแนวตรงซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักเล่นวินด์เซิร์ฟและผู้ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ มีโรงแรมและที่พักอื่นๆ ให้เลือกตามถนนที่ทอดขนานไปกับชายฝั่ง ติดต่อ: ททท. พัทยา 0 3842 7667, 0 3842 8750

หาดจอมเทียน พัทยา ชลบุรี Map+